เทคนิคปิดบัตรเครดิตแก้ปัญหาหนี้อย่างไรให้ถูกต้องในปี 2024

3 ขั้นตอนปิดบัตรเครดิต ง่าย กระชับ แก้ปัญหาหนี้ด่วน 2567

การปิดบัตรเครดิตคงเป็นปัญหาใหญ่และปัญหาหลักของใครหลายคน ก่อนจะไปกู้เงินปิดบัตรเครดิตควรมีขั้นตอนในการเตรียมตัวและวางแผนให้ดีเพื่อปิดยอดบัตรเครดิตและไม่เกิดหนี้วงจรซ้ำซาก

ขั้นตอนแรก รู้จักกับประเภททั้งหมดที่มีก่อนปิดบัตรเครดิต 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิตในลำดับขั้นตอนแรกสุดนั้นจะต้องสามารถจัดอันดับความสำคัญของประเภทหนี้ปิดบัตรเครดิตที่คุณมีทั้งหมดก่อนได้ เพื่อปิดหนี้บัตรเครดิตให้ถูกประเภทและถูกหลักการ 

ยังไงก็ตามอยากปิดหนี้บัตรเครดิตหมายความว่าคุณจะต้องสามารถเขียนออกมาได้ทั้งหมดว่าปัจจุบันคุณเป็นหนี้อะไรอยู่บ้างและนี่ก็ไหนเป็นหนี้ก้อนใหญ่มากที่สุดนี่ก็ไหนจำเป็นจะต้องจ่ายวันที่เท่าไหร่บ้างยอดเท่าไหร่บ้างดอกเบี้ยแต่ละเจ้าขอกู้อยู่ที่เท่าไหร่บ้าง และคุณจะต้องแยกออกมาว่าบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดหรือประเภทหนี้สินประเภทใดที่ไม่ได้มีอยู่ในความจำเป็นให้รีบยกเลิกและระงับการใช้ทันที ดูอย่างไรก็ตามให้เขียนในรูปแบบประเภทการเขียนแบบยอดชำระขั้นต่ำของแต่ละสินเชื่อออกมาว่าหากต้องชำระขั้นต่ำของแต่ละประเภทบัตรเครดิตแล้วจะต้องชำระอยู่ที่เท่าไหร่ภายในวันที่เท่าไหร่ ยังไม่ควรมองถึงภาพรวมสินเชื่อปิดบัตรเครดิตของการที่จะต้องชำระแบบเงินก้อนใหญ่ครั้งเดียวเพราะจะทำให้ไม่สามารถชำระได้ในครั้งเดียวได้และสุดท้ายก็จะเป็นหนี้สะสมแบบพอกพูน

ขั้นตอนสอง แก้ปัญหาหนี้ ปิดบัตรเครดิต..ด้วยวิธีการรวมหนี้ 

แม้ว่าจะจัดลำดับความสำคัญของแต่ละประเภทกู้เงินปิดบัตรเครดิตออกมาได้แล้วแต่ก็อาจจะเห็นว่าการชำระดอกเบี้ยทั้งหมดเป็นเงินก้อนใหญ่มาก ดังนั้นรูปแบบวิธีการรวมหนี้ในปัจจุบัน โครงการเคลียร์หนี้บัตรเครดิตจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่ไม่ใช่ทุกสถาบันการเงินที่จะเปิดให้เราสามารถรวมหนี้ได้ควรจะเข้าไปติดต่อเพื่อทราบโปรโมชั่นปิดยอดบัตรเครดิตในแต่ละสถาบันการเงินก่อนว่าได้มีรูปแบบการจัดสินเชื่อแบบรวมหนี้อยู่หรือไม่ จะทำให้ดอกเบี้ยปิดบัตรเครดิตจากทุกสินเชื่อที่คุณมีรวมไว้เป็นก้อนเดียวจ่ายหนี้แค่ก้อนเดียวแบบไม่ต้องทยอยจ่ายแบบหลายเจ้า 

ขั้นตอนสุดท้ายปิดบัตรเครดิต ปรับวงจรการจ่ายใหม่

การปิดบัตรเครดิตได้แบบยั่งยืนจะต้องปรับพฤติกรรมในการใช้จ่ายแบบใหม่ กู้เงินปิดบัตรเครดิตหรือรวมหนี้ได้แล้ว หลังจากนี้จะต้องใช้เงินแบบเงินสดจ่ายเท่านั้น ไม่ดึงเงินจากอนาคต วางแผนการเงินแบบจริงจังมากขึ้น จัดสรรเงินออกแบบมีสัดส่วน คัดกรองค่าใช้จ่ายที่จำเป็นออกมาก่อนอยากปิดหนี้บัตรเครดิตจะต้องแบ่งออกมาให้ได้ ที่จะจ่ายเรื่องอื่น ๆ ก่อนเสมอ และอย่าลืมแบ่งบัญชีเงินเก็บแบบเป็นนิสัย แม้ว่าจะเริ่มจาก 100-500 บาทก็สามารถทำได้ 

Scroll to Top