แชร์เคล็ดลับเช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชนพร้อมอัปเดตข่าวล่าสุดในปี 2024

การเช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชน เรื่องที่ต้องระวังที่ประชาชนอาจไม่เคยรู้ 2567

รู้หรือไม่..เช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชนแบบไม่ใช่เจ้าของบัญชีอาจจะเข้าข่ายอาญกรรมมีความผิดอาญาและตกเป็นมิจฉาชีพหรือผู้ต้องสงสัยได้ทันที วิธีตรวจสอบเลขบัญชีทำได้กรณีใด มาดูข้อมูลรายละเอียดที่สำคัญสำคัญคนที่ลืมหรือทำเล่มบัญชีหายกันได้เลย 

เช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชนตรวจเช็คได้เฉพาะบุคคล

เช็คเลขบัญชีธนาคารเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่ไม่สามารถรู้ได้จากการที่จะค้นหาผ่าน ข้อมูลที่มีในอินเตอร์เน็ตหรือเป็นการโทรศัพท์ติดต่อผ่านธนาคารก็ไม่สามารถทำได้ ยกเว้นแต่จะต้องสามารถยืนยันตัวตนได้ว่าคุณเป็นเจ้าของบัญชี  เช่น เช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชนกสิกร หรือ เช็คเลขบัญชีออมสินจากบัตรประชาชนเป็นต้นก็ตาม เช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชนเป็นความเสี่ยงและเข้าข่ายความผิดอาญาด้วยเช่นกันหากคุณไม่ได้เป็นเจ้าของบัญชีธนาคาร

เช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชนทำได้ไหม 

เลขบัญชีธนาคารไม่ได้เป็นการขอเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยที่เจ้าของบัญชีไปติดต่อธนาคารเองก็จะยังไม่สามารถทำได้ เช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชน โดยการเช็คเลขบัญชีที่คุณมีทั้งหมดเพียงแค่ค่าบัตรประชาชนจึงไม่ถือเป็นความเสี่ยงที่บุคคลภายนอกจะทำได้เด็ดขาด ค้นหาเลขบัญชีจากบัตรประชาชนจึงไม่สามารถทำได้ วิธีตรวจสอบเลขบัญชีวิธีเดียวที่ทำได้ก็คือเจ้าของบัญชีจะต้องไปติดต่อกับสถาบันการเงินโดยตรงเท่านั้น ซึ่งเป็นการขอข้อมูลแบบส่วนบุคคลอื่นๆที่จะต้องยืนยันตัวตน กรณีที่ทำสมุดบัญชีธนาคารหายก็เช่นเดียวกันโดยที่ไม่ทราบหมายเลขบัญชีก็สามารถไปติดต่อธนาคารผ่านการยืนยันตัวตนและขอออกเล่มบัญชีเลขบัญชีธนาคารใหม่ 

ระวังโกงเช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชน มิจฉาชีพรู้ เสี่ยงเงินหมดบัญชี

เลขบัญชีธนาคารถือเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างหนึ่ง หากไม่มีความจำเป็นจะต้องเปิดเผยให้ผู้อื่นรู้ไม่ควรบอกเด็ดขาด เช็คเลขบัญชีธนาคารจากเลขบัตรประชาชนไม่สามารถทำได้ ขอเลขบัญชีและเลขบัตรประชาชนถือเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่คุณควรจะรักษาไว้ให้ดีรวมทั้งเอกสารเพราะหากรู้ข้อมูลเบื้องต้นหากมีการติดต่อออกแบบเบอร์โทรศัพท์หรือข้อมูลส่วนตัวเมื่อติดต่อกับทางธนาคารผ่านโทรศัพท์ก็อาจจะเนียนเพื่อปลอมเป็นเจ้าของทีตัวจริงได้ เช็คเลขบัญชีจากบัตรประชาชน ในการติดต่อแบบที่ไม่ได้ผ่านการทำธุรกรรมต่างๆจึงเป็นความเสี่ยงที่จะให้บุคคลภายนอกรู้ไม่ได้เด็ดขาด โดยส่วนใหญ่สถานการณ์ที่เราจะจำเป็นต้องเปิดเผยก็มักจะเป็นข้อมูลที่เปิดเผยแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่งเช่นเอกสารที่จำเป็นต้องยื่นให้กับบริษัทสำนักงานเอกสารข้อมูลในการเข้าที่พักหรือการขอเงินคืนที่ต้องการแนบเลขบัญชีธนาคาร

Scroll to Top